โรงแรมในญี่ปุ่น

1.  9 h : Capsule Hotel , Kyoto

สำหรับประเทศที่ ที่ดินเป็นสินค้าราคาแพงลิบลิ่วอย่าง ประเทศญี่ปุ่น การแก้โจทย์ที่ว่า ทำยังไงให้ใช้พื้นที่อย่างประหยัดและคุ้มค่า เลยกลายมาเป็นโจทย์สำคัญของธุรกิจหลาย ๆ อย่างในญี่ปุ่น

capsule hotel เป็นธุรกิจอีกอย่างหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่น โดย 9h เป็น capsule hotel ที่เรียกได้อยู่ในในระดับหรูหรา ได้รับการออกแบบโดย fumie shibata จาก design studio s นักออกแบบได้ทำศึกษาถึงการใช้งาน space ต่าง ๆ เป็นเวลาถึงสามปี ในการศึกษาเรื่องพื้นที่ในการพักผ่อนเพื่อให้ได้ขนาดพื้นที่ที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งก็คือเล็กที่สุดแต่ไม่ส่งผลต่อความสบายในการเข้าพักนั่นเอง โดยโรงแรมแคปซูลแห่งแรกนี้จะเปิดให้ใช้ได้ปลายปีนี้ ที่ shimogyo-ku, เมือง Kyoto ซึ่งอยู่บนถนน teramachi โดยพื้นที่ตั้งก็มีความสะดวกสบายเพราะอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้า fujii daimaru ร้านสะดวกซื้อ AMPM อีกทั้งใช้เวลาเดินจากสถานี kawaramachi เพียง 2 นาที

9 h มีทั้งหมดเก้าชั้น ประกอบด้วยแคปซูล ทั้งหมด 125 ช่อง ห้องล๊อคเกอร์ ห้องอาบน้ำ และ ห้องนั่งเล่นรวม โดย 9h มี CONCEPT คือ “ comfortable place to rest”
“ 1 hour shower, sleep for 7 hours, have a one hour break / total 9h.”

ภายในแคปซูลใช้ panasonic system เพื่อควบคุมเสียง และ แสงสว่างให้อยู่ในสภาวะที่พอเหมาะกับการพักผ่อน มีการตั้งอุณหภูมิและตั้งเวลาปลุก นอกจากนี้ที่นอนภายในแคปซูลยังมีมาตรฐานเทียบเท่ากับที่นอนในโรงแรมระดับ 4 ดาว

ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้ภายในโรงแรมไม่ว่าจะเป็นสบู่อาบน้ำ แชมพู ครีมนวดผม ขวดน้ำดื่ม แปรงสี่ฟัน และ ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ก็ถุกออกแบบงานกราฟฟิคโดย masaaki hiromura

 

2. Queen Elizabeth Hotel

โรมแรมนี้ตั้งอยุ่ที่ Kanagawa, ใกล้กับ Tokyo โรงแรมออกแบบตัวตึกเป็นเรือสำราญขนาดยักษ์ คล้ายกับเรือ Queen Elizabeth ไม่ใช่เรือจริงแค่ทำให้เหมือนเฉยๆ ห้องพักถูกตกแต่งให้เป็น fantasy room แต่ละห้องจะมีtheme ที่แตกต่างกันไป

 

3. Bayside Marina Hotel

โรงแรมตั้งอยุ่ริมทะเล Yokohama โรงแรมถูกออกแบบโดย Yasutaka Yoshimura Architects ด้วยรูปทรงที่อาจแปลกตา ไม่เหมือนกลับโรงแรมปกติที่จะเป็นอาคารหลังใหญ่แบ่งเป็นห้องๆ แต่กลับเป็นอาคารหลังเล็กๆ รูปทรงคุ้นตา ซึ่งไม่ผิดหรอกครับ เพราะมันคือ ตู้คอนเทนเนอร์ นั่นเอง

การจัดวางอาคาร ที่ผังบริเวณ เป็นการจัดวางแบบคละ (Random) โดยเน้นความสำคัญของมุมมองที่มองออกมาจากภายในตัวห้อง เห็นวิวทะเลงามๆ ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละหลัง

แหล่งผลิตสำคัญของโรงแรมแห่งนี้ คือประเทศไทย และคนส่งนำไปประกอบที่ญี่ปุ่น การประกอบจะนำตู้คอนเทนเนอร์สองตู้มาวางต่อข้างบนเข้าด้วยกัน (ขั้นตอนนี้ใช้ศัพท์ทางวิชาการว่าเป็นการทำงานแบบ Prefabrication เป็นการเตรียมการก่อนเพื่อความรวดเร็วประหยัดเวลาในการก่อสร้าง และอาจจะประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างอีกด้วย) ส่วนภายในเป็นการตกแต่งแบบเรียบง่าย (ตามสไตล์คนญี่ปุ่นเค้า) เปิดประตูทางเข้า(ชั้นล่าง) มาก็จะเจอ Living Room ถัดมาจะเป็นห้องน้ำ และจะมีบันไดเรียบๆ ต่อขึ้นไปยังห้องนอน

 

4. Pamplona Hotel

โรงแรม Pamplona อยุ่ที่ Dotonbori ในOsaka ห้องภายในโรงแรมจะถูกตกแต่งแตกต่างกันไป

 

5. Fujiya Inn, Ginzan Hot Springs

Fujiya Inn, Ginzan Hot Springs ตั้งอยู่ที่ Yamagata ซึ่งมีบรรยากาศสบายๆเหมาะแก่การพักผ่อน เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว มีห้องพักทั้งหมด 8 ห้อง โรงแรมแห่งนี้ถูกสร้างและตกแต่งด้วยไม้เกือบทั้งหมด

 

 6. The Screen Hotel

อยู่ใจกลางเมืองของ Kyoto อยู่ใกล้กับ วิหาร Kyoto Holy Annunciatio Cathedral, พระราชวังหลวงเกียวโต และ วัด Kiyomizuและอยู่ใกล้กับ ศาลเจ้าเฮอัน และปราสาท Nijo

โรงแรม ใน เกียวโต แห่งนี้มี ร้านอาหาร และ บาร์/เลานจ์มี อินเทอร์เน็ตไร้สายและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบมีสายให้บริการฟรี ในพื้นที่ส่วนกลางสิ่งอำนวยความสะดวกทางธุรกิจของสถานที่ให้บริการ 4.0 ดาวนี้ได้แก่ ศูนย์ธุรกิจ และ ห้องประชุมขนาดเล็ก สิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมได้แก่ บริการสปา, บริการเจ้าหน้าที่ดูแลแขก และ กล่องนิรภัยที่แผนกต้อนรับ

ห้องพักมี โทรทัศน์ LCD พร้อม ช่อง ดาวเทียม และ เครื่องเล่น DVD มีบริการ อินเทอร์เน็ตแบบใช้สายความเร็วสูงให้บริการฟรี ที่พักทั้งหมดมี โต๊ะทำงาน, ตู้นิรภัยในห้องพัก และ หนังสือพิมพ์ฟรี ห้องพักมี เครื่องชงกาแฟ/ชา ห้องน้ำมี อ่างอาบน้ำและฝักบัวแบบแยก และ เครื่องเป่าผม สิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมได้แก่ มินิบาร์ และ เครื่องปรับอากาศ

 

 7. Peninsula Hotel

โรงแรมระดับ 5 ดาว Peninsula Tokyo ตั้งอยู่ในเขตธุรกิจ ด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่ใจกลางเมือง Peninsula Hotel จึงเป็นโรงแรมที่ผู้มาพักสามารถเดินทางไปยังย่านธุรกิจและสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งของ โตเกียว ได้โดยง่าย โรงแรม Peninsula เป็นหนึ่งในโรงแรมคุณภาพเยี่ยมใน โตเกียว แขกที่พักในโรงแรมแห่งนี้จะพึงพอใจกับทำเลที่ตั้งที่สะดวกสบายและบรรยากาศอันเงียบสงบ และสะดวกต่อการเดินทางไปยังสถานที่ใกล้เคียงอย่างพระราชวังอิมพีเรียล สวนฮิบิยะ และย่านกินซ่า

ห้องพักและห้องสวีทที่ตกแต่งอย่างดีทั้ง 314 ห้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัยครบครัน จุดเด่นของโรงแรมนี้อยู่ที่บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหราเพื่อให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่

โรงแรมมีภัตตาคารห้าแห่งและบาร์ที่ให้บริการอาหารมากมายพร้อมบรรยากาศที่รื่นรมย์ นอกจากนี้ ยังมีห้องบอลรูมสองห้อง ห้องจัดกิจกรรมหกห้อง โบสถ์แต่งงาน ห้องพิธีกรรมแบบญี่ปุ่น ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำในร่ม และ Peninsula Spa by ESPA ไม่ว่าจะมาท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจ โรงแรมที่ให้ความสำคัญกับบริการแห่งนี้จะทำให้การพักผ่อนของคุณน่าจดจำและสมบูรณ์แบบ จองที่พักโรงแรมระดับ

 

8. Alpha Resort Tomamu 

 โรงแรมสไตล์รีสอร์ทที่ Shimukappu แห่งเกาะฮอกไกโด  เป็นหมู่บ้านน้ำแข็ง มีลานสกี ร้านอาหาร  และแน่นอนว่า ในบริการนั้น ก็มี Ice Hotel หรือโรงแรมน้ำแข็งไว้บริการด้วย จะเปิดเฉพาะช่วงหน้าหนาวของที่นั่นเท่านั้น

แลICE VILLAGE แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ

ส่วนแรกเรียกว่า Ice Village ออกแบบตกแต่งประดับประดาไว้ราวกับ Fantasy Land ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สนุกสนานกันได้ อีกส่วนเรียกว่า Ice Suite Hotel สร้างให้เหมือนเป็นห้องพักในโรงแรมน้ำแข็ง มีทั้งห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร และห้องนอน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็ทำจากน้ำแข็ง สามารถเข้าชมก็ได้ หรือจะเข้าพักจริงๆ ก็ไม่เป็นปัญหา (ถ้าพร้อมจ่าย)

 

 9. Dotonbori Hotel 

Dotonbori Hotel ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเลิศสำหรับผู้ที่เดินทางมาพักผ่อนและทำธุรกิจใน โอซาก้า โรงแรมอยู่ใกล้กับ ศูนย์กีฬาในร่มเขตการปกครองโอซาก้า, ปราสาทโอซาก้า และ แหล่งช็อปปิ้ง Shinsaibashi และอยู่ใกล้กับ หอคอย Tsutenkaku และ วัด Shitennoji

ห้องพักทุกห้องในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่คาดว่าจะได้รับจากโรงแรมระดับนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้เข้าพัก โรงแรมได้สร้างความสมดุลระหว่างวัฒนธรรมอันมั่งคั่งกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เพื่อให้แน่ใจว่าการเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้เป็นสิ่งที่น่าจดจำสำหรับคุณ

 

Cr:http://www.educatepark.com

Leave a comment